คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ Chulalongkorn University Technology Center (UTC) จัดงานเสวนาในหัวข้อ ESOP for Startups: Legal and Practice “How to attract and retain a talent pool legally and successfully” เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14.00 – 16.00 น. ที่ผ่านมา ณ Law Chula Learning Space ชั้น 1 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยภายในงานท่านจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการดึงดูด Talent Pool ของ Start-up และรายละเอียดที่เกี่ยวข้องของการทำ ESOP (Employee Stock Option Program)

ภายในการเสวนาทางวิชาการในครั้งนี้ มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองต่างๆ ต่อความสำคัญของ Talent pool ที่มีต่อ Startup, วิธีที่ Startup จะหาและรักษา Talent pool ,ESOP คืออะไร, ข้อดี-ข้อเสียของการทำ ESOP, แรงจูงใจอื่นๆ หาก Startup หรือบริษัทไม่ต้องการทำ ESOP

โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มากความสามารถและมีประสบการณ์โดยตรง

  • นายภูวินทร์ คงสวัสดิ์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง บริษัท อีซี่ไรซ์ ดิจิทัล เทคโนโลยี จำกัด
  • นายคงกช ยงสวัสดิกุล Partner, Startup practice Kudun & Partners
  • และ อาจารย์ ดร.ภูมิศิริ ดำรงวุฒิ รองคณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

การเสวนาฯ ในครั้งนี้ มีนิสิตและบุคคลทั่วไปให้ความสนใจเนื่องจากเป็นประเด็นใหม่ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยผู้ที่สนใจจะรับชมย้อนหลังสามารถรับชมได้ที่ Facebook Fanpage : Faculty of Law, Chulalongkorn University หรือ สามารถรับชมข้อมูลอื่นๆ ของโครงการได้ที่ Facebook Fanpage : Law Chula Clinic for Tech & Spin-off